top of page
Search
  • Nutrihome

Các Chất Dinh Dưỡng Cần Thiết Để Giúp Trẻ Cao Lớn Hơn

Chiều cao và cơ thể của một đứa trẻ phụ thuộc vào cấu tạo gen của chúng. Có nghĩa là không phải đứa trẻ nào cũng có thể cao như ý muốn, dù chúng có ăn uống lành mạnh như thế nào. Nhưng việc cho trẻ ăn những loại thực phẩm phù hợp để hỗ trợ tăng trưởng và phát triển chiều cao trung bình cho trẻ là vô cùng cần thiết.


Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ cho bạn biết về các chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ sự phát triển thể chất toàn diện ở trẻ em, bao gồm cả việc tăng chiều cao một cách lành mạnh.



Chiều Cao Của Trẻ Có Thể Tăng Lên Không?


Chiều cao của trẻ hầu hết phụ thuộc vào chiều cao của bố mẹ và những người thân khác.


Trẻ em phát triển theo tốc độ của riêng mình, và tốc độ phát triển chiều cao của trẻ có thể tăng lên đáng kể ở tuổi dậy thì. Sau tuổi dậy thì, cả bé trai và bé gái đều có khả năng tăng thêm 2 inch (5 cm) chiều cao mỗi năm . Tuy nhiên, chiều cao cuối cùng khi trưởng thành của trẻ có thể phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm di truyền đóng một vai trò quan trọng.


Tuy nhiên, việc thiếu dinh dưỡng có thể cản trở sự phát triển của trẻ và khiến trẻ không đạt được chiều cao trung bình theo độ tuổi . Vì vậy, cung cấp các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng là điều cần thiết để giúp trẻ đạt được chiều cao như ý.


Các Chất Dinh Dưỡng Cần Thiết Để Giúp Trẻ Cao Lớn Hơn


Trong những năm tăng trưởng, trẻ em cần một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục để tăng trưởng toàn diện. Có một số chất dinh dưỡng cụ thể được yêu cầu với số lượng tăng lên để đảm bảo tăng chiều cao.


Protein: Giá trị tham khảo cho lượng protein ăn vào là 0,9 g / kg / ngày đối với trẻ em trai (3-18 tuổi) và trẻ em gái (3-15 tuổi) (4) . Đảm bảo cung cấp đủ lượng khuyến nghị từ nhiều nguồn khác nhau, đặc biệt là những thực phẩm có hàm lượng protein cao.


Carbohydrate: Cần tăng lượng calo để trẻ phát triển. Do đó, phải tiêu thụ một lượng carbohydrate cân bằng từ các nguồn carbohydrate phức tạp. Ngũ cốc nguyên hạt và hạt kê là một số nguồn tốt cho sức khỏe. Tránh các loại carbohydrate đơn giản, chẳng hạn như từ thức ăn có đường, vì nó có thể làm tăng nguy cơ béo phì ở trẻ em.


Vitamin: Tất cả các loại vitamin đều cần thiết cho sự phát triển và nuôi dưỡng. Tuy nhiên, một số loại vitamin cụ thể, chẳng hạn như vitamin D và vitamin B-complex, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao của con bạn. Do đó, đảm bảo đáp ứng đủ lượng vitamin khuyến nghị.


Khoáng chất: Các khoáng chất như canxi, magiê, kali, sắt, mangan và florua cần thiết cho sự phát triển của con bạn. Một số loại trái cây và rau quả rất giàu khoáng chất, cùng với các loại đậu, thịt và các sản phẩm từ sữa. Bổ sung đầy đủ khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng khỏe mạnh và tăng chiều cao.


Nếu nhu cầu hàng ngày của các chất dinh dưỡng này không được đáp ứng, khả năng tăng trưởng thấp còi có thể tăng lên. Tình trạng còi cọc chậm lớn có thể xảy ra trong những trường hợp thiếu dinh dưỡng nghiêm trọng.


18 views0 comments

Recent Posts

See All

Thiếu Canxi - Vitamin D Ở Trẻ Em và Người Lớn

Canxi và vitamin D liên quan như thế nào? Canxi và vitamin D làm việc cùng nhau để bảo vệ xương của bạn - canxi giúp xây dựng và duy trì xương, trong khi vitamin D giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi một cá

bottom of page